การใช้งานเบื้องต้นกูเกิลเอิร์ธ ตอนที่ 1

การใช้งานเบื้องต้นกูเกิลเอิร์ธ ตอนที่ 1

ผู้ใช้หาสถานที่ที่สามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถออน์ไลน์ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อเข้าใช้งานในการโหลดข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียมมาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการใช้โปรแกรมกูเกิลเอิร์ธที่สมบูรณ์  แล้วเปิดโปรแกรมกูเกิลเอิร์ธ โปรแกรมก็จะทำการดึงข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียมมาแสดงผล โดยพื้นที่แสดงแรกอยู่แถวอเมริกาเหนือ ผู้ใช้สามารถเลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการโดยใช้เมาส์หรือเครื่องมือของโปรแกรม
          ในตอนเริ่มต้นโปรแกรมใหม่ผู้ใช้สามารถเริ่มด้วยการดับเบิลคลิกที่สัญลักษณ์ Google Earth เพื่อเริ่มใช้งานโปรแกรม หรือเลือกจากเมนูในเมนูคำสั่ง Google Earth

การค้นหาพื้นที่เป้าหมาย สามารถเลือกพิมพ์ชื่อที่ช่อง Fly to เช่นกำหนดหาพื้นที่ประเทศต่างๆ สามารถพิมพ์ชื่อประเทศ หรือชื่อเมืองหลวง หรือสถานที่ที่สนใจ (ถ้ามีในระบบของกูเกิลเอิร์ธก็จะค้นพบได้) เช่น Thailand แล้วกดปุ่ม Search ก็จะปรากฎเป็นชั้นแผนที่ชื่อ New York ขึ้นมา และแผนที่ก็จะเลื่อนตำแหน่งไปยังพื้นที่เป้าหมายที่เลือก และลองปรับเป็นสามมิติโดยใช้ปุ่ม Tilt up อันนี้เหมาะสำหรับใช้ศึกษาวิชาภูมิศาสตร์ให้กับลูกหลานในบ้านเพื่อใช้เล่นเกมส์ทายโดยให้หาตำแหน่งประเทศต่างๆ และเมืองสำคัญๆ เป็นภาษาอังกฤษได้อย่างดีทีเดียว

download อ่านเพิ่มเติมได้ที่ 4ge004.pdf

Comments are closed.

ข่าวสารย้อนหลัง
Who's Online
8 visitors online now
4 guests, 4 bots, 0 members
Powered by Visitor Maps